தனியுரிமைக் கொள்கை


1. பின்னணி

பீப்பள்ஸ் லீசிங் & ஃபைனான்ஸ் பிஎல்சி (பிஎல்சி) தனது வாடிக்கையாளர்களுக்கு பல ஒன்லைன் தெரிவுகளையும் வசதிகளையும் வழங்குகின்றது. ஒன்லைன் சேமிப்பு, நிதி மீளப் பெறுதல் மற்றும் வாடகை மற்றும் கடன் தவணைகளை செலுத்துதல் போன்ற சில ஒன்லைன் சேவைகள் பிஎல்சி வழங்கும் சலுகைகளாகும். இணையதள உள்நுழைவுகள் முதல் ஒன்லைன் வாடிக்கையாளர் சேவை அணுகல் வரை அனைத்திற்கும் தனிப்பட்ட தரவு சேகரிப்பு தேவைப்படுவதால், இந்த தனியுரிமைக் கொள்கையானது பிஎல்சியில் பதிவுசெய்யும் வாடிக்கையாளர்களின் தரவுகளைப் பாதுகாப்பதற்காகவே பிஎல்சியிலிருந்து தொடர் சேவைகளைப் பெறுவதாகும்.

2. நோக்கம்

இந்தக் கொள்கையை அறிமுகப்படுத்துவதன் நோக்கம், பிஎல்சி என்ன தகவல்களைச் சேகரிக்கின்றது, ஏன் சேகரிக்கின்றது மற்றும் கொடுக்கப்பட்ட தகவலை பிஎல்சி எவ்வாறு புதுப்பிக்கலாம், நிர்வகிக்கலாம், ஏற்றுமதி செய்யலாம் மற்றும் நீக்கலாம் என்பதைப் புரிந்துகொள்வதாகும். தரவு சேகரிப்பின் நோக்கமானது, ஒன்லைன் சேவைகளுக்குப் பதிவுசெய்வதும், வாடிக்கையாளரின் அங்கீகாரத்தைக் கண்டறிவதும், வாடிக்கையாளர்கள் வழங்கிய அனைத்துத் தகவல்களின் இரகசியத்தன்மையை உறுதிசெய்ய தனியுரிமை முதன்மைகளைப் பராமரிப்பதும் ஆகும்.

3. நேர் எல்லை

எங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் தனியுரிமை என்பது பீப்பள்ஸ் லீசிங் & ஃபைனான்ஸ் பிஎல்சியின் முக்கிய அம்சமாகும்.இந்தக் கொள்கையானது பிஎல்சி அல்லது அதன் இணையதளம் அதன் வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும் பார்வையாளர்களின் தரவை எவ்வாறு சேகரிக்கின்றது, கையாளுகின்றது மற்றும் செயற்படுத்துகின்றது என்பதைக் குறிப்பிடுகின்றது. அந்தத் தகவல் இரகசியமாக வைக்கப்படுகின்றதா அல்லது மூன்றாம் தரப்பினருடன் பகிரப்படுகின்றதா அல்லது விற்கப்படுகின்றதா என்பதை இது வெளிப்படையாக விவரிக்கின்றது.

4. பொருந்தக்கூடிய தன்மை

பிஎல்சி இணையதளத்தைப் பார்வையிடும் அல்லது அதன் ஒன்லைன் சேவைகளைப் பயன்படுத்தும் அனைவருக்கும் இந்தக் கொள்கை பொருந்தும்.

5. விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்

i. ஒருவர். ஒன்லைன் சேவைகளைப் பெறும்போது, ​​பதிவு செய்தல் / உள்நுழைவு /அடையாளச் சரிபார்த்தல் மற்றும் அங்கீகாரத்திற்காக வாடிக்கையாளர்களின் தனிப்பட்ட தரவை பிஎல்சி செயற்படுத்துகின்றது. பிஎல்சி வழங்கும் ஒன்லைன் சேவைகளுக்குப் பதிவு செய்தவுடன், வாடிக்கையாளர் தங்கள் தரவைச் சேகரிப்பதற்கு ஒப்புதல் அளித்ததாகக் கருதப்படுகின்றது.

ii. பிஎல்சியின் ஒன்லைன் சேவை வழங்கும் துறையானது தரவு சேகரிப்பு தளத்தின் உரிமையாளராக உள்ளது மற்றும் தகவலுக்கான அணுகலைக் கொண்டுள்ளது. பிஎல்சியின் வாடிக்கையாளர் சேவை அதிகாரிகளுக்கு அவர்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு உதவுவதற்கும் அவர்களின் விசாரணைகளுக்கு பதில்களை வழங்குவதற்கும் தரவைப் பார்ப்பதற்கும் வரையறுக்கப்பட்ட அணுகல்முறையே உள்ளது.

iii. குறியாக்கம் செய்வதன் மூலம் தனிப்பட்ட தரவைப் பாதுகாப்பதற்கான பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்பட்டு, ஒன்லைன் சேவை வழங்கும் துறைக்கு மட்டுமே அதைப் பார்வையிடுவதற்கான அதிகாரம் அளிக்கும் வகையில் சேமிக்கப்படும்.

iv. பிஎல்சி சேகரிக்கும் தரவு வகைகளாவன
அ. பெயர்
ஆ. மின்னஞ்சல் முகவரி
இ. பிறந்த திகதி
ஈ. அஞ்சல் முகவரி
இ. தனிப்பட்ட முகவரி
உ. தொலைபேசி எண்/கள்
ஊ. அங்கீகார நோக்கங்களுக்காகப் பயன்படுத்தும் தனிப்பட்ட இரகசிய தகவல்கள்.
எ. உள்நுழைவு சான்றுகள்
ஏ. நிதி பரிமாற்றங்கள், கொடுப்பனவுகளுக்கு வாடிக்கையாளர் பயன்படுத்தும் குறிப்புத் தரவு
ஐ. ஜஸ்ட் பே (JustPay) பரிவர்த்தனைகளுக்குப் பயன்படுத்தப்படும் பிற வங்கிக் கணக்கு குறிப்பு எண்கள்

v. வாடிக்கையாளரின் தகவல்கள் ஒன்லைனில் சேகரிக்கப்படும் / கைமுறையாக பூர்த்தி செய்த விண்ணப்பங்களை அவர்கள் வழங்கிய விபரங்களின் அடிப்படையில் பதிவு செய்யும் போது , வழங்கப்பட்ட தரவுகளில் ஏதேனும் மாற்றங்கள் இருப்பின் அவை திருத்தியமைக்கப்படும்.

vi. ஆதாரங்களின் வகைகள் ஒன்லைனில் மற்றும் கைமுறையாக இருக்கும்  

vii. வாடிக்கையாளரின் உரிமைகள்.
அ. வாடிக்கையாளர்கள் தரவை உள்ளிடும் நேரத்தில் தரவைப் பார்க்கக் கோரலாம். கோரிக்கை ஏற்கப்பட்டு செயல்முறை முடிந்ததும் யாரும் தரவைப் பார்க்க அனுமதிக்கப்பட மாட்டார்கள்.
ஆ. இருப்பினும், வாடிக்கையாளர்கள் உள்நுழையலாம், அங்கீகாரத்திற்குப் பிறகு தங்கள் தரவை சரிசெய்ய, அழிக்க அல்லது தடுக்கலாம்.

viii. தனியுரிமைக் கொள்கையில் மாற்றங்கள் அல்லது புதுப்பிப்புகளை வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும் பார்வையாளர்களுக்கு அறிவிப்பதற்கான செயல்முறையின் விளக்கம் மின்னஞ்சல் மற்றும் குறுஞ்செய்தி அமைப்புகள் மூலம் இருக்கும்.

6. தகவல் பாதுகாப்பு மற்றும் தனியுரிமைக்கான வாடிக்கையாளர்களின் உரிமை

பிஎல்சியை அவரது/அவளுடைய நிதிச் சேவை வழங்குநராகத் தேர்ந்தெடுப்பதன் மூலம், வாடிக்கையாளர் பிஎல்சி மற்றும் அவர்களின் தகவல் மற்றும் நிதிச் சொத்துகளைப் பாதுகாப்பதற்கான அணுகுமுறையை நம்பிவிட்டார். அவரது/அவள்/அவர்களின் நிதி மற்றும் தனிப்பட்ட தகவல்களின் பாதுகாப்பு தொடர்பான நம்பிக்கை மற்றும் வாடிக்கையாளர் உரிமைகளை பாதுகாக்க பிஎல்சி முழுமையாக ஒப்புக் கொண்டுள்ளது

7. தனிப்பட்ட தகவல்களைச் சேகரித்தல்

வாடிக்கையாளர்களுக்கு நிதிச் சேவைகளை வழங்குவதற்காக, பிஎல்சி தனிப்பட்ட தகவல்களைச் சேகரித்து வருகின்றது. பொதுவாக பிஎல்சி வாடிக்கையாளரின் எழுத்துப்பூர்வ ஒப்புதலைப் பெறாமல், முக்கியமான தகவல்களை (உடல்நலம், அரசியல் ஈடுபாடுகள் மற்றும் மத நம்பிக்கைகள் போன்றவை) சேகரிக்காது.

8. தனிப்பட்ட தகவல்களை சேகரிப்பதற்கான காரணங்கள்

அ. பிஎல்சியின் வணிக நடவடிக்கைகளின் எல்லைக்குள், பிஎல்சியானது அதன் சேவைகளை மேம்படுத்துவதற்காக வாடிக்கையாளரின் புதுப்பிக்கப்பட்ட தனிப்பட்ட தகவல்களை சேகரித்து பயன்படுத்துகின்றது:

i. பிஎல்சியின் சட்டத் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்தல்

ii. . வாடிக்கையாளருக்கு கோரப்பட்ட சேவைகளை வழங்குதல் மற்றும் சேவைகளுக்கான விலைப்பட்டியல் மற்றும் நிலுவையில் உள்ள கட்டணங்களை வசூலித்தல்.

iii.  நிதிச் சேவைகள் அல்லது வசதிகளை வழங்க வாடிக்கையாளரின் விண்ணப்பத்தைச் செயல்படுத்தவும் (வாடிக்கையாளரின் அடையாளத்தைச் சரிபார்க்கவும், நிதி அறிக்கைகளைப் பெறவும் மற்றும் வாடிக்கையாளரின் கடன் தகுதியை மதிப்பிடவும்) மற்றும் அவரது/அவள்/அவர்களின் கணக்கு அல்லது வசதியை நிறுவி நிர்வகிக்கவும் மற்றும் பரிவர்த்தனைகளை மேற்கொள்ளல்.

iv. புதிய தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளின் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டிற்கான பயிற்சி, தரக் கட்டுப்பாடு மற்றும் சரிபார்ப்பு நோக்கங்களுக்காகவாகும். (வாடிக்கையாளரின் தொலைபேசி மற்றும் மின்னஞ்சல் தொடர்புகளை அவ்வப்போது பிஎல்சியுடன் கண்காணித்தல் மற்றும் பதிவு செய்தல் உள்ளடங்கலாக).

v. வாடிக்கையாளருக்கு தேவைப்பட்ட சேவைகளை வழங்குதல் மற்றும் சேவைகளுக்கான விலைப்பட்டியல் மற்றும் ஏதேனும் நிலுவையில் உள்ள கட்டணங்களை வசூலித்தல்.

vi.நிதிச் சேவைகள் அல்லது வசதிகளை வழங்க வாடிக்கையாளரின் விண்ணப்பத்தைச் செயல்படுத்தவும் (வாடிக்கையாளரின் அடையாளத்தைச் சரிபார்க்கவும், நிதி அறிக்கைகளைப் பெறவும் மற்றும் வாடிக்கையாளரின் கடன் தகுதியை மதிப்பிடவும்) மற்றும் அவரது/அவள்/அவர்களின் கணக்கு அல்லது வசதியை நிறுவி நிர்வகிக்கவும் மற்றும் பரிவர்த்தனைகளை மேற்கொள்ளவும். புதிய தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளின் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டிற்கான பயிற்சி, தரக் கட்டுப்பாடு மற்றும் சரிபார்ப்பு நோக்கங்கள் (வாடிக்கையாளரின் தொலைபேசி மற்றும் மின்னஞ்சல் தொடர்பை அவ்வப்போது பிஎல்சியுடன் கண்காணித்தல் மற்றும் பதிவு செய்தல் உட்பட)

9. தகவல் சேகரிக்கும் முறைகள்

i.வாடிக்கையாளர் நிதிச் சேவையைக் கோரும்போது அல்லது எங்கள் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்கள், ஆய்வுகள், போட்டிகள் அல்லது பிஎல்சியின் விளம்பரங்களுக்குப் பதிலளிப்பது போன்ற பல சந்தர்ப்பங்களில் வாடிக்கையாளரிடமிருந்து (நேர்காணல்கள் மூலம், தொலைபேசி அல்லது இணையம் போன்றவற்றின் மூலம்) தனிப்பட்ட தகவல்களை முக்கியமாக பிஎல்சி சேகரிக்கின்றது. அல்லது வேறு ஏதேனும் சாத்தியமான வழிகளை இணைத்தல்.

ii. கிரெடிட் இன்ஃபர்மேஷன் பீரோ (CRIB), வெளிப்படையாக கிடைக்கும் தகவல்கள் மற்றும் நடுவர்கள் மூலம் போன்ற பல முறைகளைப் பயன்படுத்தி பிஎல்சி வாடிக்கையாளரின் தகவலை சேகரிக்கலாம்.

iii. ஒரு நபர் பிஎல்சியின் இணையதளத்தைப் பார்வையிடும் போதெல்லாம், இணைய சேவையகம் பார்வையாளர்களின் டொமைன் பெயரையும் முடிந்தால் மின்னஞ்சல் முகவரியையும் தானாகவே அங்கீகரிக்கும். பயனர்கள் அணுகும் பக்கங்கள், குறிப்பிட்ட பக்கங்களில் செலவழித்த சராசரி நேரம், அவர்/அவள் திரும்பும்போது ஒரு பயனரை அடையாளம் காண்பது போன்ற தகவல்களைச் சேகரிக்க ‘குக்கீகள்’ எனப்படும் தொழில்நுட்பம் பயன்படுத்தப்படலாம்.

10. வாடிக்கையாளரின் தனிப்பட்ட தகவல்களைச் சேமித்தல்

பிஎல்சி வாடிக்கையாளரின் தனிப்பட்ட தகவலை மின்னணு மற்றும் காகித அடிப்படையிலான முறைகளில் (பாதுகாப்பான மின்னணு சேமிப்பு வசதிகள் மற்றும் உடல் காகித கோப்புகளில்) சேமிக்கின்றது. தேவையான அனைத்து நடவடிக்கைகளும் எடுக்கப்பட்டு, வாடிக்கையாளரின் தகவல் தவறாகப் பயன்படுத்தப்படுதல், இழப்பு மற்றும் அங்கீகரிக்கப்படாத அணுகல், கையாளுதல்கள் அல்லது வெளிப்படுத்துதல் ஆகியவற்றிலிருந்து பாதுகாக்கப்படும் என்று உறுதியளிக்கப்படும். பிஎல்சியானது வாடிக்கையாளர்களின் தகவல்களைத் தேவைக்கு அதிகமாக வைத்திருக்காது மேலும் தேவையில்லாத போது தகவல்களை அழிப்பதற்காக தொழில்துறையில் பரவலாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட பாதுகாப்பான அகற்றல் முறைகளைப் பின்பற்றுகிறது. தனிப்பட்ட முறையில் அடையாளம் காணக்கூடிய தகவல்களைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதில் பொருந்தக்கூடிய அனைத்து சட்டப்பூர்வ மற்றும் ஒழுங்குமுறைத் தேவைகளுக்கு இணங்குவதை பிஎல்சி உறுதி செய்கின்றது.

11. வெளிப்படுத்தாமை / இரகசியத்தன்மை

i. எந்தவொரு சூழ்நிலையிலும் பிஎல்சி வாடிக்கையாளரின் எழுத்துப்பூர்வ அனுமதியின்றி எந்தவொரு இரகசிய தகவலையும் மூன்றாம் தரப்பினருடன் பகிர்ந்து கொள்ளாது.

ii. எவ்வாறாயினும், எந்தவொரு தகவலையும் வெளியிடுவதற்கு பிஎல்சி எந்தவொரு சட்டத்தின் கீழும் பொறுப்பேற்கப்படாது, ஒரு அரசாங்க அதிகாரிக்கு நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ மனு பெறப்பட்டவுடன் அல்லது இலங்கையின் தகுதிவாய்ந்த நீதிமன்றத்தின் உத்தரவின்படி ஒரு வழக்கறிஞரிடம் நம்பிக்கையுடன் தரவு அறிக்கையிடல் செய்யப்படுகின்றது.

iii. குறிப்பிடப்பட்ட நோக்கங்களுக்காக பின்வரும் தரப்பினருக்கு தகவல்களை வழங்கலாம்.

அ. சட்ட மற்றும் ஒழுங்குமுறை கடமைகளுக்கு இணங்க ல்

ஆ. தனிப்பட்ட தகவல்கள் விசாரணையின் அவசியமான பகுதியாக இருக்கும் சட்டத்திற்குப் புறம்பான நடவடிக்கைகள் குறித்த விசாரணைகளை மேற்கொள்வ தற்காக ஆகும்

 இ. வாடிக்கையாளர் நிறுவன அல்லது அரசாங்க அட்டை உறுப்பினராக இருந்தால், பிஎல்சி வாடிக்கையாளரின் தொழில் தருநர் அல்லது அரசாங்க நிறுவனத்துடன் தனிப்பட்ட தகவல்களைப் பரிமாறிக் கொள்ளலாம்.

ஈ. பிஎல்சியின் தொடர்புடைய நிறுவனங்கள் மற்றும் துணை நிறுவனங்களுக்கு தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை வழங்க வாடிக்கையாளர் கோரிக்கை மற்றும் பிற நிறுவன தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் பற்றி தெரிவிக்க ஆகும்

உ. பிஎல்சியுடன் தொடர்புடைய கடன் தரப்படுத்தும் நிறுவனங்களுக்கு (சிஆர்ஐபி போன்றவை) கடன் வழங்குவதற்காக அல்லது வாடிக்கையாளர் பிஎல்சியுடன் வைத்திருக்கும் எந்த ஒப்பந்தத்தின் கீழும் செலுத்த வேண்டிய தொகையை மீட்டெடுக்கவும்.

ஊ. வேறு எந்த தரப்பினருக்கும் வாடிக்கையாளர் தகவலை வெளிப்படுத்த அதிகாரம் அளிக்கின்றார்.

12.பிஎல்சி இணையதளம்

பிஎல்சி நிறுவன இணையதளத்தில் பிஎல்சி வழங்கும் நிதிச் சேவையின் பல்வகைமை உள்ளது

13. ஒன்லைன் பாதுகாப்பு

ஒன்லைன் பாதுகாப்பிற்குப் பொருந்தும் கொள்கைகளும் நடைமுறைகளும் நடைமுறையில் உள்ளன. பாதுகாப்பை மேம்படுத்தும் வகையில் பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகள் குறித்து வழக்கமான ஆய்வுகள் நடத்தப்படுகின்றன.

ஒன்லைன் பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளில் இறுதி முதல் இறுதி வரை தரவு குறியாக்கம், இரண்டு காரணி அங்கீகாரங்கள், உயர் பாதுகாப்பு ஃபயர்வோல்கள், வைரஸ் எதிர்ப்பு கருவிகள் மற்றும் ஊடுருவல் கண்டறிதல் முறைகள், தரவு குறியாக்கத்தில் SSL சான்றிதழ்களைப் பயன்படுத்துதல் போன்றவை அடங்கும்.

வாடிக்கையாளர் கருத்துக்களைக் கண்டறியவும் மேலும் சிறந்த வாடிக்கையாளர் சேவையை மேம்படுத்தவும் வழங்கவும் வாடிக்கையாளர் அழைப்பு மற்றும் விசாரணைகளை பிஎல்சியானது பதிவு செய்யும்.

உள் நோக்கங்களுக்காக தகவலை வழங்க, ஒன்லைன் சேவை வழங்கும் துறையானது பிஎல்சிக்குள் வாடிக்கையாளர்களின் தரவை அச்சிட்டுப் பகிரலாம், இருப்பினும் ஒரு அறிக்கையின் மூலம் பெயர்/முகவரி/தொலைபேசி/தனிப்பட்ட அடையாள அட்டை எண்ணை உருவாக்க முடியாது.

14. ஆளும் சட்டம்

இந்தக் கொள்கை இலங்கையின் பொருந்தக்கூடிய சட்டங்களால் நிர்வகிக்கப்படுகின்றது

15. கொள்கை மதிப்பாய்வு

தற்போதுள்ள தரவு பாதுகாப்பு மற்றும் தனியுரிமைக் கொள்கையை எந்த நேரத்திலும் திருத்துவதற்கான உரிமையை பிஎல்சி கொண்டுள்ளது, மேலும் அதன் திருத்தப்பட்ட பதிப்புகளை எங்கள் நிறுவன இணையதளத்தில் அல்லது இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒருமுறை வெளியிடும்.